Văn phòng cho thuê là gì?

kinh nghiệm thuê văn phòng

Văn phòng cho thuê là một thuật ngữ bất động sản dùng để chỉ các tòa cao ốc hay một tòa nhà mà chủ sở hữu có thể dùng cho hoạt động kinh doanh của mình bằng cách cho các doanh nghiệp thuê lại làm văn phòng đại diện. Tuy nhiên, đối với văn phòng cho thuê sẽ không kinh doanh theo hình thức mua bán tài sản.

Để chọn lựa được một địa điểm kinh doanh lý tưởng, giao thông thuận tiện và phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh, doanh nghiệp nên cân nhắc các yếu tố tài chính và môi trường.

Nếu khó khăn, doanh nghiệp có thể tham khảo kinh nghiệm thuê văn phòng từ các công ty trước đó, việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tích lũy thêm kinh nghiệm cho chính mình.

Ngày nay, có rất nhiều mô hình văn phòng cho thuê phong phú, đối với dạng cho thuê nhà nguyên căn phù hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế cao, nhu cầu sử dụng không gian rộng rãi còn dạng tòa cao ốc sẽ là chọn lựa lý tưởng cho doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thuê.

Các loại hình văn phòng cho thuê

các loại hình văn phòng cho thuê

Hiện nay, văn phòng cho thuê đang trở nên thịnh hành và trên thị trường có rất nhiều loại hình văn phòng khác nhau, được chia làm 3 loại với mục đích chính là để phục vụ nhu cầu thuê của các doanh nghiệp bao gồm:

  1. Loại thứ nhất: là dạng cao ốc văn phòng cao từ 5 tầng trở lên và nhằm mục đích xây dựng để doanh nghiệp thuê.
  2. Loại thứ hai: là thuê căn hộ chung cư dùng để làm văn phòng làm việc
  3. Loại thứ ba: là thuê nhà nguyên căn mặt phố để làm văn phòng thuận tiện cho việc di chuyển.

Tuy nhiên, đối với loại thứ hai và ba, phần lớn sẽ không được trang bị sẵn nội thất hay hỗ trợ làm các loại giấy tờ dịch vụ. Nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thuê văn phòng lựa chọn hai loại hình này sẽ mất nhiều kinh phí cho việc mua sắm thiết bị và làm các thủ tục giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Loại hình thứ nhất sẽ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn, giúp doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng dễ dàng lựa chọn. Các mô hình văn phòng hiện đại và mới nhất thường sẽ tọa lạc tại các tòa nhà. Dạng thuê này bao gồm nhiều loại hình khác nhau: văn phòng ảovăn phòng chia sẻ,… Khi thuê, doanh nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ tiện ích mà một văn phòng công ty cần có. Ngoài ra, các vấn đề về thủ tục giấy tờ luôn được hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể hoàn thành thủ tục giấy tờ một cách nhanh gọn nhất.

Một số kinh nghiệm thuê văn phòng cho doanh nghiệp

Khi bắt đầu kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm một địa điểm lý tưởng không chỉ thuận lợi việc di chuyển mà còn giá cả phải chăng. Để đạt được mong muốn đó, Replus sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp một số kinh nghiệm thuê văn phòng sau:

Xác định rõ nhu cầu và tiềm lực kinh tế khi thuê văn phòng

xác định rõ nhu cầu khi thuê văn phòng

Trước khi bắt đầu lựa chọn địa điểm phù hợp, nếu chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng, doanh nghiệp cần lên kế hoạch rõ ràng về các nhu cầu và ngân sách có thể chi trả cho việc thuê để từ đó có một cái nhìn tổng quan hơn về việc lựa chọn.

Vị trí: Doanh nghiệp nên lựa chọn vị trí kinh doanh có đủ ánh sáng, giao thông thuận lợi và khu vực lân cận có đa dạng các quán ăn. Việc chọn lựa vị trí tốt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng cũng như giúp cho nhân viên di chuyển đi làm thuận tiện hơn.

Diện tích: Doanh nghiệp nên thuê văn phòng có diện tích đáp ứng yêu cầu về không gian và phù hợp với số lượng nhân viên để đảm bảo môi trường làm việc rộng rãi, thoải mái.

Ngân sách có thể chi trả: Các công ty có tiềm lực tài chính thấp thường cân nhắc để tránh tình trạng thiếu hụt chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét kỹ về giá thuê cũng như khả năng có thể chi trả trước khi quyết định thuê văn phòng.

Cách tính diện tích văn phòng theo tiêu chuẩn

Lựa chọn địa điểm cho thuê uy tín, chất lượng

lựa chọn địa điểm cho thuê uy tín

Để hạn chế rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thuê văn phòng, chủ doanh nghiệp trước khi quyết định thuê cần xem xét và tìm hiểu kỹ về độ uy tín của người cho thuê hoặc chủ đầu tư dự án. Dưới sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông qua các thông tin trên mạng hoặc tìm hiểu kinh nghiệm thuê văn phòng từ người thân quen… Đây chính là cơ sở để bạn có thể đánh giá và đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho đôi bên về vấn đề pháp lý cũng như chất lượng văn phòng.

Thăm dò các đối thủ cạnh tranh tại khu vực thuê

Thăm dò đối thủ xung quanh khu vực thuê sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có kế hoạch cụ thể rõ ràng cho định hướng phát triển trong tương lai. Việc có quá nhiều công ty đối thủ ở quanh chỗ thuê của bạn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Vì thế, hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn văn phòng làm việc. Đây chính là kinh nghiệm thuê văn phòng đắt giá mà các doanh nghiệp đi trước chia sẻ.

Bài viết liên quan khác

10 ĐIỂM CẦN BIẾT KHI THUÊ VĂN PHÒNG Ở HÀ NỘI

10 ĐIỂM CẦN BIẾT KHI THUÊ VĂN PHÒNG Ở HÀ NỘI

1. Có tiêu chỉ thuê văn phòng cụ thể Dựa trên nhu cầu thực tế của công ty chúng ta sẽ hình thành được bộ...

Xem thêm
NÊN MUA ĐỨT VĂN PHÒNG HƠN HAY THUÊ VĂN PHÒNG HƠN

NÊN MUA ĐỨT VĂN PHÒNG HƠN HAY THUÊ VĂN PHÒNG HƠN

Theo ông Marc Townsend, sự xuất hiện những dòng sản phẩm mới đáp ứng nhiều loại nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp và điều...

Xem thêm
4 NGUYÊN TẮC PHONG THỦY VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CẦN LƯU Ý

4 NGUYÊN TẮC PHONG THỦY VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CẦN LƯU Ý

Hướng văn phòng hợp phong thủy Người xưa khi dựng nhà thường sẽ chọn xây nhà theo hướng được coi là hợp với tuổi của...

Xem thêm
THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHIA SẺ ĐỦ “SỨC BẬT” TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHIA SẺ ĐỦ “SỨC BẬT” TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Ông Linh Hoàng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circo Coworking Space Việt Nam cho hay, trong 12 đến 24 tháng tới,...

Xem thêm
NỬA CUỐI NĂM 2021, THUÊ VĂN PHÒNG HÀ NỘI ĐÓN THÊM NHIỀU DỰ ÁN

NỬA CUỐI NĂM 2021, THUÊ VĂN PHÒNG HÀ NỘI ĐÓN THÊM NHIỀU DỰ ÁN

Xu hướng thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021 như thế nào? Liệu đây có phải là kênh đầu tư an toàn trong...

Xem thêm